Ngày nay, khi đất nước ngày càng được công nghiệp hóa, hiện đại hóa thì các khu công nghiệp, nhà máy cũng không ngừng được xây dựng. Việc áp dụng các công nghệ cho việc sản xuất thức ăn chăn nuôi chế biến sẵn đã giúp cho năng suất ngành chăn nuôi gia tăng đáng kể. Việc sử dụng thức ăn chăn nuôi chế biến sẵn cùng một số máy móc tiện lợi cho phép con người có thể chăn nuôi theo hình thức công nghiệp với quy mô lớn, tiết kiệm thời gian, công sức hơn, và cho năng suất tăng cao hơn. Để cung cấp mức tiêu thụ mà ngày càng nhiều hơn các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi ra đời, chúng mang tới không ít những thuận lợi, tuy nhiên bên cạnh đó, trong xu hướng phát triển kinh tế thì cũng cũng mang lại không ít những tranh cãi về các vấn đề về khói bụi, ô nhiễm vì vậy việc cấp thiết cần được giải quyết là việc xử lý khí thải tại các nhà máy, xí nghiệp sản xuất.

Khói bụi và những tác động xấu đến sức khoẻ, môi trường sống.

Bụi được tạo thành ở hầu hết các công đoạn, từ công nghiền, nấu, vận chuyển, đóng bao…
Gây ảnh hưởng  xấu trực tiếp đến sức khoẻ của người tham gia sản xuất và những người trong xưởng.  Bụi có thể bay vào phổi gây kích thích cơ học và phát sinh phản ứng xơ hoá phổi gây nên những bệnh về hô hấp, viêm phổi, khí thủng phổi, ung thư phổi,…

Ngoài ra quá trình chế biến  sẽ có phát sinh mùi ở các công đoạn lớn nhất từ hệ thống hấp, sấy khô, khi đó doanh thoát khí ra khỏi máy sấy sẽ có nhiệt vào khoảng 950C mang theo hưi nước và những chất gây mùi đặc trưng. Nguyên liệu đưa vào sấy càng tươi thì nồng độ mùi càng cao. 


Xử lý khí thải cho nhà máy sản xuất cám, thức ăn chăn nuôi

Máy lọc tĩnh điện là một trong những  thiết bị xử lý khói bụi, khí thải ô nhiễm phổ biến tại các khu công nghiệp, khu xưởng sản xuất.. chúng có thể xử lý khí thải của nhà máy sản xuất cám một cách hiệu quả,  và không làm gián  đoạn công việc cũng như làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Nguyên lý xử lý khí thải cho nhà máy cám

Nguyên lý xử lý khí thải cơ bản của bộ lọc tĩnh điện là ion hoá và tách bụi ra khỏi không khí khi chúng đi qua vùng có điện trường lớn. Buồng lọc tĩnh điện ( Phin lọc tĩnh điện ) được cấu tạo dạng ống tròn, bên trong có đặt các dây gai dẫn điện  ( điện cực phóng ). Trên các ống cực và dây gai được cấp điện cap áp một chiều cỡ từ 10KV đến 20KV để tạo thành một điện trường có cường độ lớn. Hạt bụi khi đi qua điện trường mạnh sẽ ion hoá thành các phân tử ion mang điện tích âm sau đó bị hút về phía điện cực dương và bám vào tấm cực đó ( thành ống)) Theo cách này thiết bị lọc tĩnh điện giúp tách 99% khói, bụi, khí thải ô nhiễm ra khỏi không khí, trả lại môi trường trong lành nhất.
Điện trường cao áp của buồng lọc có thể điều khiển tăng giảm linh hoạt để đảm bảo điện áp tối đa và giảm thiểu hiện tượng phóng điện trong buồng lọc.  Trong quá trình vận hành, lượng bụi bám chủ yếu ở bản cực dương nhiều hơn so với bản cực âm, sau khoảng thời gian sử dụng ta có thể vệ sinh phin lọc tĩnh điện bằng cách gõ làm cho bụi rơi xuống, lắng xuống phễu hứng ở đáy hoặc bể rửa. 

 Xem thêm : XƯỞNG SẢN XUẤT & LẮP ĐẶT HỆ THỐNG LỌC BỤI CÔNG NGHỆ TĨNH ĐIỆN


Công ty Nion Việt Nam

Nion Việt Nam chuyên sản xuất hệ thống lọc không khí, xử lý khói công nghiệp, xử lý mùi khí thải, ống xả khí, thiết bị thông gió, khử trùng và khử mùi thiết bị, dụng cụ, chế tạo bộ lọc HEPA trong lĩnh vực công nghiệp.
Hỗ trợ trực tuyến 24/7!
024-777-888-99

Facebook

Bài đăng phổ biến