Thành phố Quriyat ở Oman giờ đây có một đặc điểm rất riêng biệt.Một nơi có nhiệt độ khủng khiếp kể cả vào ban đêm
Thị trấn Trung Đông có khoảng 50.000 cư dân đã di tản vì sức nóng. ( Nhiệt độ thấp nhất ở mức 42,6  độ C ( 108,7 độ F ) ngày 26/6/2018.
Đây là thời điểm nhiệt độ thấp nhất trong khoảng 24h theo ghi nhận của chuyên gia thời tiết Maximiliano Herrera. Quriyat không chỉ đạt đến nhiệt độ đến kinh ngạc mà nó còn nóng trong gần 51 giờ.

Với mức nhiệt độ như hiện tại Oman đang đánh bại kỷ lục trước đó về mức nhiệt độ thấp nóng nhất được thống kê bởi Oman.
Vậy tại sao Oman lại có nhiệt độ tăng cao như vậy? Cả Quriyat và Khasab nằm dọc theo Vịnh Oman  cũng có mức nhiệt độ thường xuyên chạm tới 30 C ( 86F)
Theo Miller một nhà khí tượng học cao cấp CNN Brandon Miller của CNN  cho biết: " với những trận nóng kinh niên và không khí ấm áp, ẩm ướt từ Vịnh Oman".
" Khi chúng gặp nhau, sẽ tạo ra chỉ số nhiệt độ cao và lượng khí thải qua đêm rất cao vì không khí không thể hạ nhiệt nhiều vào ban đêm do độ ẩm. " Đây là những tác nhân khiến cho thời tiết nắng nóng phát triển mạnh.
Và thời tiết như này có thể kéo dài nếu xu hướng khí hậu toàn cầu có bất cứ dấu hiệu thay đổi nào.
Miller lưu ý rằng: " Khi nhiệt độ nóng qua đêm có thể thậm chí còn nguy hiểm hơn so với mức nhiệt độ cao nhất trong ngày, vì nó không cho phép các toà nhà và con người làm mát vào ban đêm."


Công ty Nion Việt Nam

Nion Việt Nam chuyên sản xuất hệ thống lọc không khí, xử lý khói công nghiệp, xử lý mùi khí thải, ống xả khí, thiết bị thông gió, khử trùng và khử mùi thiết bị, dụng cụ, chế tạo bộ lọc HEPA trong lĩnh vực công nghiệp.
Hỗ trợ trực tuyến 24/7!
024-777-888-99

Facebook

Bài đăng phổ biến