Ô nhiễm hiện  nay là vấn đề hiện đang nhận được sự quan tâm của xã hội. Chúng ta thường nghe về các hình thức ô nhiễm khác nhau và đọc về nó thông qua các phương tiện thông tin đại chúng. ô nhiễm không khí là một sự  biến đổi xấu của vật lý, sinh học, hoặc hoá học vào ô nhiễm không khí trong khí quyển có thể được gọi là ô nhiễm. Nó xảy ra khi bất cứ khí độc hại, bụi , khói đi vào khí quyển và gây bất lợ đến sức khoẻ, và sự sống của con người, động vật, thực vật.
Ô nhiễm không khí có thể được phân loại thành hai phần- Ô nhiễm không khí có thể nhìn thấy và ô nhiễm không khí vô hình.  Một cách khác để xem xét ô nhiễm không khí có thể là bất kỳ chất nào có tiềm năng gây trở ngại cho bầu không khí hoặc sự lành mạnh của những sinh vật sống sót trong nó. Sự duy trì của tất cả mọi thứ sống là do sự kết hợp của các khí tạo thành khí quyển chung; sự mất cân bằng gây ra bởi sự gia tăng hoặc giảm tỷ lệ phần trăm của các loại khí này có thể gây hại cho sự sống còn.
Lớp Ozone được coi là rất quan trọng cho sự tồn tại của các hệ sinh thái trên hành tinh đang cạn kiệt do sự ô nhiễm. Sự nóng lên toàn cầu, một kết quả trực tiếp của sự mất cân bằng gia tăng khí quyển đã được biết đến như là một mối đe doạ lớn nhất và thách thức và thế giới đương đại phải vượt qua trong một nỗ lực để tồn tại.

Các loại chất gây ô nhiễm 

Để hiểu được nguyên nhân gây ô nhiễm không khí, một số bộ phận có thể được thực hiện. Các chất ô nhiễm không khí chủ yếu có thể do các nguồn sơ cấp hoặc nguồn thứ cấp gây ra. Các chất gây ô nhiễm là kết quả trực tiếp của quá trình này có thể được gọi là các chất ô nhiễm chính. Một ví dụ điển hình về chất gây ô nhiễm chính sẽ là lưu huỳnh dioxit phát ra từ các nhà máy
Chất gây ô nhiễm thứ cấp là những chất gây ra bởi sự trộn lẫn giữa các phản ứng và các chất ô nhiễm chính. Sương mù được tạo ra bởi sự tương tác của một số chất ô nhiễm chính được biết đến như là chất gây ô nhiễm thứ cấp.

Ảnh hưởng của ô nhiễm không khí

Gây ra các vấn đề tim mạch
Sự nóng lên toàn cầu
Mưa axit
Tảo xanh
Ảnh hưởng đến động vật hoang dã ( hệ sinh thái tự nhiên )
Sự suy giảm tầng ozone

Các nguyên nhân gây ô nhiễm không khí.

1. Đốt nhiên liệu hóa thạch: Khí lưu huỳnh điôxít phát ra từ quá trình đốt nhiên liệu hóa thạch như than, dầu mỏ và các chất dễ cháy khác của nhà máy là nguyên nhân chính gây ô nhiễm không khí. Ô nhiễm phát ra từ xe bao gồm xe tải, xe jeep, xe hơi, xe lửa, máy bay gây ra lượng ô nhiễm khổng lồ. Chúng tôi dựa vào chúng để đáp ứng nhu cầu vận chuyển cơ bản hàng ngày của chúng tôi. Nhưng, việc lạm dụng quá mức đang giết chết môi trường của chúng ta vì khí nguy hiểm đang gây ô nhiễm môi trường. Carbon Monooxide gây ra bởi quá trình đốt cháy không đúng hoặc không đầy đủ và thường phát ra từ xe là một chất gây ô nhiễm chính cùng với Nitơ Oxit, được sản xuất từ ​​cả quá trình tự nhiên và nhân tạo.
2. Hoạt động nông nghiệp: Amoniac rất phổ biến bởi sản phẩm từ các hoạt động liên quan đến nông nghiệp và là một trong những loại khí nguy hiểm nhất trong khí quyển. Sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc trừ sâu và phân bón trong các hoạt động nông nghiệp đã phát triển khá nhiều. Chúng phát ra các hóa chất độc hại vào không khí và cũng có thể gây ô nhiễm nguồn nước .
3. Xả từ các nhà máy và các ngành công nghiệp: Các ngành sản xuất thải ra lượng lớn khí carbon monoxide, hydrocacbon, hợp chất hữu cơ và hóa chất vào không khí do đó làm giảm chất lượng không khí. Các ngành công nghiệp sản xuất có thể được tìm thấy ở mọi ngóc ngách của trái đất và không có khu vực nào không bị ảnh hưởng bởi nó. Các nhà máy lọc dầu cũng phát hành hydrocacbon và các hóa chất khác gây ô nhiễm không khí và cũng gây ô nhiễm đất .
4. Hoạt động khai thác mỏ: Khai thác là một quá trình trong đó các khoáng sản dưới lòng đất được chiết xuất bằng các thiết bị lớn. Trong quá trình bụi và hóa chất được giải phóng trong không khí gây ô nhiễm không khí lớn. Đây là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng sức khoẻ xấu đi của người lao động và cư dân gần đó.
5. Ô nhiễm không khí trong nhà: Các sản phẩm làm sạch hộ gia đình, vật liệu sơn phát ra các hóa chất độc hại trong không khí và gây ô nhiễm không khí. Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng một khi bạn vẽ tường của ngôi nhà của bạn, nó tạo ra một số loại mùi mà làm cho nó nghĩa đen là không thể cho bạn để thở.
Vật chất hạt bị đình chỉ phổ biến bởi SPM viết tắt của nó, là một nguyên nhân gây ô nhiễm. Đề cập đến các hạt nổi trong không khí, SPM thường được gây ra bởi bụi, đốt cháy, vv


Công ty Nion Việt Nam

Nion Việt Nam chuyên sản xuất hệ thống lọc không khí, xử lý khói công nghiệp, xử lý mùi khí thải, ống xả khí, thiết bị thông gió, khử trùng và khử mùi thiết bị, dụng cụ, chế tạo bộ lọc HEPA trong lĩnh vực công nghiệp.
Hỗ trợ trực tuyến 24/7!
024-777-888-99

Facebook

Bài đăng phổ biến