Ngành công nghiệp giấy hiện đang là một ngành chiếm tỉ trọng lớn hiện nay, và đây cũng là một trong những ngành công  nghiệp quan trọng. Tuy nhiên nó cũng  gây tác động đáng kể đến với môi trường.  
Với việc sử dụng công nghệ hiện đại như báo in và thu hoạch gỗ cơ giới hoá cao, giấy dùng một lần trở thành một mặt hàng tương đối rẻ dẫn đến mức tiêu thụ và chất thải cao. 

Tác động của việc sản xuất giấy đối với ô nhiễm không khí
Tác động của việc sản xuất giấy đối với ô nhiễm không khí

Những ảnh hưởng của công  nghiệp sản xuất giấy tới ô nhiễm không khí 

Các  Nhà máy bột giấy là nguyên nhân không nhỏ của việc gây ô nhiễm nguồn nước và ô nhiễm nguồn đất, ngoài ra theo thống kê thì các tấm các tông loại bỏ chiếm khoảng 26% chất thải rắn đô thị tại các bãi rác.
Ngành công nghiệp giấy tạo ra  lượng lớn khí thải,  (  theo điều tra năm 2015 ngành công nghiệp giấy thải ra 174.000 tấn khí thải  trong tổng số 3.3 triệu tấn khí thải được tạo ra bởi các ngành công nghiệp khác ở Canada. Tại Hoa kỳ ngành công nghiệp giấy, bột giấy đã  sản sinh ra 79.000 tấn khí thải chiếm 5% tổng lượng khí thải phát ra trong năm 2015.
Ngoài ra thì đây cũng là ngành tiêu thụ năng lượng lớn thứ 5, Chiếm 4 % tổng năng lượng sử dụng của thế giới , và là ngành sử dụng nhiều nước để sản xuất một sản phẩm hơn bất kỳ ngành công nghiệp nào khác.Lượng khí thải hàng năm  là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng sương mù, mưa axit,  làm suy thoái tầng ozone ( hiệu ứng nhà kính ), giảm chất lượng không khí.
Trong số các phiên bản phát sóng của ngành công nghiệp giấy và bột giấy, 60% là methanol không phải là hóa chất bền vững, tích lũy sinh học và độc hại (PBT) và không phải là chất gây ung thư. Một số PBT được phát ra bởi ngành công nghiệp giấy và bột giấy ở các mức có thể đo lường, bao gồm chì, hexachlorobenzene (HCB), dioxin, furan và các hydrocacbon thơm đa vòng.
Ngoài ra chúng còn  sản sinh ra lượng bui lớn, (đa phần là những hạt mịn bao gồm những hat có đường kính 2,5 micron trở xuống cso thể thâm nhập vào hệ hô hấp và có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ )
Các oxit nitơ (NO x ) các oxit lưu huỳnh (SO x ) và carbon dioxide (CO 2 ) đều được thải ra trong quá trình sản xuất bột giấy và giấy. NOx và SOx là một trong những nhân tố chính gây ra hiện tượng mưa axít 
Ngoài ra chúng còn gây ảnh hưởng không nhỏ đên sự ảnh hưởng môi trường đất nươc , gây rác thải, hay những hoá chất độc hại như clo , lưu huỳnh , thuỷ ngân…  được sử dụng và thải ra trong quá trình in ấn và tẩy trắng, làm giấy, bột giấy ..
G


Công ty Nion Việt Nam

Nion Việt Nam chuyên sản xuất hệ thống lọc không khí, xử lý khói công nghiệp, xử lý mùi khí thải, ống xả khí, thiết bị thông gió, khử trùng và khử mùi thiết bị, dụng cụ, chế tạo bộ lọc HEPA trong lĩnh vực công nghiệp.
Hỗ trợ trực tuyến 24/7!
024-777-888-99

Facebook

Bài đăng phổ biến