Tình trạng ô nhiễm xung quanh các nhà máy nhiệt điện ở Việt Nam luôn là vấn đề nhận được quan tâm lớn từ các cơ quan chính quyền đến người dân . Khói bụi từ các nhà máy thải ra gây ảnh hưởng rất xấu đến môi trường và tác động trực tiếp đến sức khoẻ, vì vậy mà xử lý khí thải của nhà máy nhiệt điện là việc làm hết sức cấp thiết.


Phương pháp xử lý khí thải cho nhà máy nhiệt điện 

Lọc tĩnh điện ( ESP) là một thiết bị giúp loại bỏ các hạt bụi lơ lửng khỏi các sản phẩm dễ cháy bằng cách sử  dụng lực tĩnh điện. Trong một bộ lọc tĩnh điện về cơ bản diễn ra theo 4 quy trình sau:

- Ion hoá: Khí thải được  tạo ra bởi quá trình đốt cháy nhiên liệu trong lò hơi được truyền qua bộ lọc tĩnh điện, khi đó chúng sẽ gặp phải vùng có điện trường lớn khoảng từ 10Kv đến 20Kv để tạo thành một điện trường có cường độ lớn.
- Tích điện :  Hạt bụi khi đi qua điện trường mạnh sẽ bị ion hoá thành các phần tử mang điện tích âm.
- Di chuyển : Dưới ảnh hưởng điện trường , các hạt sẽ di chuyển bám vào thành ống, hay tấm thu
- Gạt các hạt bụi xuống phễu lọc và làm vệ sinh Phin lọc tĩnh điện . Và làm sạch

Ưu điểm của phương pháp lọc bụi tĩnh điện

Lọc bụi tĩnh điện là một phương pháp lọc bụi rất hiệu quả ( giúp loại bỏ 99% khói bụi, khí thải độc hại tại các nhà máy trước khi đưa chúng ra ngoài môi trường), được áp dụng tại hầu hết các nước tiến tiến có nền công nghiệp phát triển.
Tại Việt Nam lọc bụi tĩnh điện được áp dụng tại tất cả các nhà máy điện của tập đoàn Điện Lực Việt Nam ( nhà máy nhiệt điện duyên hải 1, Nhiệt điện Vĩnh Tân 2...). Ngoài ra còn được áp dụng tại rất nhiều các xí nghiệp, nhà máy, xưởng sản xuất công nghiệp...


Công ty Nion Việt Nam

Nion Việt Nam chuyên sản xuất hệ thống lọc không khí, xử lý khói công nghiệp, xử lý mùi khí thải, ống xả khí, thiết bị thông gió, khử trùng và khử mùi thiết bị, dụng cụ, chế tạo bộ lọc HEPA trong lĩnh vực công nghiệp.
Hỗ trợ trực tuyến 24/7!
024-777-888-99

Facebook

Bài đăng phổ biến