Trong số tất cả các mùi có thể rơi vào lớp bọc và thảm trong xe hơi, khói từ xì-gà và thuốc lá có thể khó khăn nhất để loại bỏ. Mùi này có thể không làm phiền người hút thuốc vẫn đang trong thói quen thắp sáng, nhưng nó có thể nhanh chóng trở thành mối phiền toái cho những người hút thuốc đang trong quá trình bỏ thuốc và chủ sở hữu mới của chiếc xe cũ mà vẫn bị ám ảnh bởi bóng ma của người hút thuốc .
Cách dễ nhất để loại bỏ mùi khói kéo dài từ xe hơi là mang nó đến chuyên nghiệp, nhưng cũng có thể làm ở nhà nếu bạn sẵn sàng để tay bị bẩn và làm việc với một số công nghệ mà bạn có thể không đi vào liên hệ với.
Vì có một số loại bề mặt trong một chiếc xe có mùi khói có thể bám vào, cũng có một số phương pháp khác nhau để loại bỏ mùi hương kéo dài của thuốc lá, vì vậy trước tiên bạn cần một số dụng cụ và làm sạch xe của bạn bao gồm:
  • Baking soda
  • Người lau cửa
  • Chất hấp thụ hoặc chất hấp phụ như dấm trắng, túi cà phê, hoặc than hoạt tính.
  • Chuẩn bị một chiếc xe để loại bỏ mùi khói
Bước đầu tiên trong việc loại bỏ mùi đó là vệ sinh nội thất
Nếu có bất kỳ  tàn, tro vẫn còn trong xe, hoặc giấu đi trong gạt tàn hoặc xả rác sàn, những người phải là người đầu tiên đi. Cách duy nhất để loại bỏ mùi khói từ một chiếc xe một lần và cho tất cả là để bắt đầu với một slate sạch.
Khói khói có thể xâm nhập và đào vào bất kỳ bề mặt xốp nào, do đó việc vệ sinh xe không ngừng với việc loại bỏ tàn và tro tàn. Bước tiếp theo là dọn sạch mọi đồ đạc hoặc đồ đạc khác đang ngồi trên sàn nhà hoặc chỗ ngồi của xe để bạn có thể hút mọi thứ.

Một số phương pháp loại bỏ mùi hôi xe!

Làm sạch khói dư thừa từ các bề mặt bên trong xe khác

Khói thuốc lá có thói quen thấm vào các bề mặt xốp như bọc và thảm, nhưng nó không kết thúc ở đó. Hút thuốc lá cũng có xu hướng để lại một dư lượng dầu trên bề mặt khác, có thể góp phần vào một mùi khói kéo dài ngay cả khi bạn hút bụi và sử dụng vật liệu hấp thụ như baking soda và than hoạt tính.

Các bề mặt chính cần phải lo lắng về việc làm sạch phần cặn dầu từ hút thuốc là cửa sổ và bảng điều khiển, nhưng nó sẽ không làm tổn thương để cung cấp cho mọi bề mặt trong xe một cách tốt, triệt để chà. Nước thông thường sẽ không cắt nó, theo nghĩa đen, nhưng một chất tẩy rửa cửa sổ tạo bọt tốt sẽ thường làm thủ thuật trên cửa sổ, bảng điều khiển và các bề mặt khác, nơi dư lượng khói dầu tích tụ.

Tất nhiên, trước khi bạn áp dụng bất kỳ chất làm sạch nào vào bất kỳ bề mặt nào trong xe, điều quan trọng là phải đọc nhãn cảnh báo và các thành phần để đảm bảo an toàn khi sử dụng trên kính, nhựa, nhựa hoặc bất kỳ bề mặt nào được làm từ đó.

Khử mùi khói cũng có thể bị kẹt trong bộ lọc không khí trong cabin của xe, vì vậy tốt nhất bạn cũng nên hoán đổi nó. Nếu bạn rời khỏi bộ lọc không khí cabin tại chỗ, bạn có thể kết thúc chỉ cần kiểm tra lại không khí bên trong xe của bạn bất cứ khi nào bạn lái xe.

Xử lý mùi khói khói trong ống dẫn

Ngắn rách ngoài dấu gạch ngang của bạn để truy cập vào tất cả các đường ống của bạn, vật lý làm sạch các bề mặt nội thất trong suốt hệ thống ống dẫn là nhiều hơn hoặc ít hơn sẽ không xảy ra. Bạn có thể thay thế các bộ lọc không khí cabin, và làm sạch khoang nó khe cắm vào, nhưng phần còn lại của hệ thống là nhiều hơn hoặc ít hơn ngoài tầm với.

Sử dụng Backing Soda 

  • Làm sạch và hút chân không chỗ ngồi và sàn xe.
  • Đảm bảo rằng ghế và sàn của xe hơi khô hoàn toàn.
  • Rắc baking soda lên ghế và thảm.
  • Để lại baking soda trên bọc và thảm trong vài phút.
  • Hút chân không lên baking soda.
  • Baking soda hấp thụ mùi khó chịu như khói, đó là lý do tại sao một số người để lại một hộp mở trong tủ lạnh của họ. Để lại một hộp mở trong xe của bạn có thể có tác dụng tương tự, nếu rắc nó trên thảm và hút bụi nó lên không làm các trick ngay lập tức.

Nếu Backing Soda là chưa đủ

Nếu điều trị bọc và thảm với baking soda không trung hòa mùi khói thuốc lá kéo dài, sau đó bạn có thể cần phải nghỉ mát để biện pháp quyết liệt hơn. Một lựa chọn là để làm sạch hơi nước bọc, mà đòi hỏi thiết bị mà hầu hết mọi người không chỉ có nằm xung quanh.
Mặc dù bạn có thể thuê một máy làm sạch hơi nước và tự mình thực hiện loại công việc này, bạn cũng có thể hữu ích khi kiểm tra các dịch vụ chuyên nghiệp chuyên loại bỏ mùi như những thứ bạn đang xử lý.

Ngoài Backing Soda thì bạn có thể sử dụng một số nguyên liệu khử mùi hôi xe tương tự như là: sử dụng chanh tươi, giấm ăn, cafe,...

Loại bỏ mùi khói từ xe ô tô với máy tạo Ozone

Để loại bỏ mùi hôi xe bạn có thể sử dụng phương pháp như hút chân không, hay sử dụng các sản phẩm hấp thụ mùi, tuy nhiên trong nhiều trường hợp bạn sẽ thấy mùi vẫn còn tiếp tục nán lại, và bạn cảm thấy phiền với chúng. Đây là lúc mà bạn nên áp dụng công nghệ tạo ozone rồi đó. Chuyên gia làm sạch mùi ozone có thể giúp bạn loại bỏ hoàn toàn mùi cứng đầu.
Cách mà máy tạo ozone hoạt động là bằng cách sử dụng phóng điện coronal hoặc bức xạ cực tím để phá vỡ các phân tử O2 bình thường thành các nguyên tử oxy đơn. Những nguyên tử oxy đơn này sau đó liên kết với các phân tử O2, tạo ra O3, hoặc ozon.
Ozone vốn không ổn định, trong đó nguyên tử oxy phụ có xu hướng vỡ ra và liên kết với các phân tử khác. Khi điều này xảy ra, phân tử ôzôn biến thành O2 thường xuyên, và chất khác bị thay đổi bởi có thêm một nguyên tử oxy gắn vào nó. Điều này có thể trung hòa hiệu quả mùi hôi khi các nguyên tử oxy liên kết với các phân tử của các chất có mùi như khói và thay đổi cấu trúc hóa học.
Mặc dù ozone có thể có hiệu quả trong việc loại bỏ mùi khó chịu như khói, nó cũng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Đây là lý do tại sao máy phát điện ozone thường được sử dụng trong khu vực trống và tắt trước khi khu vực được sử dụng một lần nữa.

Cách sử dụng máy tạo khí ozone để loại bỏ mùi hôi xe

Đặt máy tạo ozone trong xe hoặc kết nối một vòi với máy phát điện và định tuyến nó vào xe.
Chạy máy phát điện ozone để điền vào khối lượng bên trong của xe với ozone. Bạn  có thể cái một số chương trình được tích hợp sẵn trên thiết bị và chúng sẽ tự động loại bỏ tất cả các loại mùi trả lại không khí trong lành, thoái mái nhất cho chiếc xe yêu quý của bạn.
Vì Ozone có thể gây nguy hại cho sức khoẻ của bạn, khi hít thở phải nguồn khí có nồng độ ozone lớn sẽ dẫn đến một số biến chứng như là: khó thở, đau rát họng, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn.. Vì vậy điều quan trọng nhất là tránh ở trong xe khi máy tạo ozone đang hoạt động.

Công ty Nion Việt Nam

Nion Việt Nam chuyên sản xuất hệ thống lọc không khí, xử lý khói công nghiệp, xử lý mùi khí thải, ống xả khí, thiết bị thông gió, khử trùng và khử mùi thiết bị, dụng cụ, chế tạo bộ lọc HEPA trong lĩnh vực công nghiệp.
Hỗ trợ trực tuyến 24/7!
024-777-888-99

Facebook

Bài đăng phổ biến