Bộ lọc tĩnh điện là một thiết bị không thể thiếu trong các nhà máy, xí nghiệp hiện nay, Bộ lọc bụi tĩnh điện được áp dụng để xử lý các khí thải công nghiệp, xử lý các loại bụi phổ biến như sợi giấy, sợi tơ, bụi xi măng, than bụi, bụi kim  loại, bụi hóa chất, các loại bụi bột...


Bộ Lọc tĩnh điện, ưu nhược điểm của bộ lọc tĩnh điện

Lọc tĩnh điện là phương pháp giúp bỏ các hạt bụi có kích thước nhỏ khỏi dòng không khí chảy qua buồng lọc, trên nguyên lý ion hóa và tác bụi ra khỏi không khí khi chúng đi qua vùng có điện trường lớn.
Buồng lọc tĩnh điện có cấu tạo hình tháp tròn hoặc hình hộp chữ nhật. Bên trong có các dây thép gai hoặc các tấm cực song song.  Những hạt bụi nhẹ, có kích thước nhỏ bay lơ lửng trong không khí sẽ được đưa qua các  buồng lọc đặt  các tấm cực. Ở các tấm cực đó sẽ được cấp dòng điện cao áp một chiều cỡ từ vài chục cho đến 100kV để tạo thành một điện trường có cường độ lớn. Hạt bụi khi đi qua điện trường mạnh sẽ bị ion hoá thành các phân tử ion mang điện tích âm sau đó chuyển động về phía tấm cực dương và bám vào tấm  cực đó.
Hiệu quả của tấm lọc điện phụ thuộc vào nhều yếu tố như: điện trường, bộ điều khiến điện trường, ốc độ chuyển động và sự phân bố đồng đều lượng không khí trong vùng điện trường, kích thước hạt bụi...
Tùy theo lưu lượng bụi của buồng lọc mà hệ thống tự động điều chỉnh điện áp cao áp vào buồng lọc, sao cho đạt được hiệu suất lọc bụi cao nhất. Với điều kiện hoạt động tốt hệ thống có thể đạt hiệu suất lọc bụi đạt trên 98%. Bụi sẽ được tách khỏi các tấm cực bằng nước rửa hoặc bằng việc rung rũ tấm cực.

Ưu điểm của lọc tĩnh điện 

  • Tích hợp tới 4 công nghệ xử lý khác nhau 
  • Loại bỏ đến 99%  các chất bụi hóa học, kim loại nặng, bụi, vi khuẩn, viruss...
  • Nhờ cấu tạo mà người ta có thể đặt được nhiều điện cực phát nhiều hơn nhằm cho công suất điện lớn nhất vào trường lọc, và rung, bụi sẽ bị vướng lại bên trong trường lọc, giúp hiệu suất lọc được nâng cao.
  • Phù hợp với nhiều loại hình sản xuất khác nhau. Ứng dụng cơ chế tĩnh điện vào hệ thống xu ly bui thường được dùng trong công nghiệp hay dân dụng, giúp hạn chế bớt trở lực của khí động hay tiến hành tăng năng suất lọc cho các hỗn hợp khí công nghiệp hay những thành phẩm cháy,... nhưng mà trong đó có chứa bụi hoặc một số hạt có khả năng nhiễm điện nhưng lại có mức hấp thụ điện năng thấp.



Công ty Nion Việt Nam

Nion Việt Nam chuyên sản xuất hệ thống lọc không khí, xử lý khói công nghiệp, xử lý mùi khí thải, ống xả khí, thiết bị thông gió, khử trùng và khử mùi thiết bị, dụng cụ, chế tạo bộ lọc HEPA trong lĩnh vực công nghiệp.
Hỗ trợ trực tuyến 24/7!
024-777-888-99

Facebook

Bài đăng phổ biến