Ở các bế ăn khách sạn, bếp ăn tâp thể do tần suất hoạt động thường xuyên khiến cho những bếp này thải ra một lượng khí không hề nhỏ. Ngoài các hạt bụi từ khói, lửa, người ta còn tìm thấy các hạt dàu, mỡ, chất gây mùi... đây đều là những chất làm ảnh hưởng không tốt đến cơ thể con người. Việc ở trong môi trường không khí ô nhiễm thường xuyên có thể khiến con người dễ bị mắc nhiều các bệnh.. 

Khử mùi khí thải bếp công nghiệp bằng phương pháp lọc bụi tĩnh điện

Phương pháp lọc tĩnh điện là một phương pháp xử lý khí thải ( lọc bụi) cực kỳ hiệu quả. Các chất kết tủa tĩnh điện ( ESP) có thể xử lý khối lượng  không khí lớn mà không làm hề làm ảnh hưởng đến hiệu quả lọc nhờ áp suất thấp rơi qua bộ lọc tĩnh điện.
Đặc biệt, với không khí ở nhà bếp  đây là 1 luồng không khí khó xử lý do thành phần hỗn hợp, phức tạp, dầu mỡ, khói, hơi nước và nhiệt độ.. Vì vậy nên bộ lọc tĩnh điện ESP đã được thiết kế đặc biệt cho môi trường khắc nghiệt này, và có thể phù hợp với rất nhiều các môi trường công nghiệp khác nhau .
Các chất kết tủa tĩnh điện bắt đầu bằng cách ion hóa dầu mỡ và các hạt khói khói khi chúng di chuyển qua các điện cực ion hóa. Các hạt trở thành điện tích. Một số hạt dễ bị trở thành tích cực hoặc tích điện âm, có nghĩa là ESP hiệu quả nhất là những hạt tạo ra cả 2 loại điện tích nhờ đó có thể ion hóa nhiều hạt hơn.

Các hạt bụi, khói mỡ di chuyển qua các tấm lọc song song cảu bộ lọc sẽ bám vào đó. Nếu càng nhiều  hạt đi qua đó thì càng thi được nhiều bụi hơn.
Điện áp cũng rất quan trọng. Cả ionizer và điện áp cell collector càng cao sẽ càng ion hóa được nhiều hạt bụi hơn, và hiệu quả xử lý khí thải sẽ càng cao.
Một khi mỡ, khói, và các hoạt bụi dã được loại vỏ, không khí không có khói màu xanh đặt trưng thường thấy trong khí thải từ các nhà hàng nơi nấu ăn tạo ra lượng mỡ, và khói cao. Các tế bào thu sau đó được loại bỏ và làm sạch đều đặn 
Các chất kết tủa tĩnh điện nên sẽ có một tấm khuếch tán lớn để đảm bảo sự lan truyền không đồng đều trên bề mặt của bộ lọc và trước khi lọc để có thể xử lý được nhiều hơn.
Ngoài ra chúng ta có thể kết hợp với than hoạt tính để hiệu quả lọc bụi, khử mùi, diệt khuẩn được cao nhất, mang đến nguồn không khí thực sự trong lành cho không gian nhà bếp hay rộng hơn là toàn bộ khuôn viên khách sạn, nhà hàng....

Công ty Nion Việt Nam

Nion Việt Nam chuyên sản xuất hệ thống lọc không khí, xử lý khói công nghiệp, xử lý mùi khí thải, ống xả khí, thiết bị thông gió, khử trùng và khử mùi thiết bị, dụng cụ, chế tạo bộ lọc HEPA trong lĩnh vực công nghiệp.
Hỗ trợ trực tuyến 24/7!
024-777-888-99

Facebook

Bài đăng phổ biến