Ngành công nghiệp chết biến kim loại là một ngành tạo ra một lượng lớn khí thải trong quá trình sản xuất. Những khí thải bụi được tạo ra như là bụi, mạt kim loại, cát, bụi xơ, ngoài ra còn tạo ra các khí thải có tính tính axit, do axit clohydric, axit sulfuric và các chất tẩy axit khác, quá trình đánh bóng và hóa học, chẳng hạn như: hydro clorua, sulfur dioxide, hydrogen fluoride, hydrogen sulfide và axit photphoric các loại khí khác và sương mù axit.

Phương pháp xử lý khí thải chế biến kim loại 

Trong ngành công nghiệp gia công kim loại, điều quan trọng nhất trong xử lý khí thải là khói hàn. Các chất độc hại trong quá trình hàn và liên quan được tạo ra trong quá trình hàn cắt và các quy trình liên quan, tùy thuộc vào loại hàn và vật liệu hàn được sử dụng là một loại chất ô nhiễm không khí hít vào được.
Bụi khói hàn Nguy hiểm cho sức khỏe của khí và hạt (bao gồm khí & khói và bụi, vv) được gọi chung là các chất độc hại, hàn và các quá trình liên quan tồn tại dưới dạng các chất độc hại tồn tại dưới dạng khí và hạt các hạt vật chất nhà nước, hạt rắn nhỏ phân tán trong không khí, các hạt lơ lửng trong không khí là rất nhỏ, là "thoáng khí" và được gọi là khói hàn.
Đối với ngành công nghiệp chế biến kim loại, chất lượng khí thải hàn, công ty sử dụng nhà máy chế biến kim loại hiệu quả khí thải bụi hàn, bụi có thể tinh lọc hiệu quả nhà máy lọc khí thải để loại bỏ ô nhiễm và cải thiện điều kiện làm việc để đảm bảo sức khỏe cho người lao động.
Hàn kiểm soát lọc và kiểm soát khí thải Mục đích của khói hàn: Thứ nhất, để bảo vệ hoàn toàn sức khỏe của người lao động; thứ hai là để làm cho nồng độ trong nhà của các chất gây ô nhiễm có hại ít hơn các tiêu chuẩn bắt buộc quốc gia cho việc hàn bụi trong các tiêu chuẩn vệ sinh không khí hội thảo; Thứ ba là hàng Sự tập trung của các chất gây ô nhiễm không khí đạt yêu cầu về môi trường quốc gia.

Giải pháp xử lý truyền thống

Phương pháp ngăn ngừa những tác hại những tác hại của việc hít thờ phải không khí ô nhiễm trong  quá trình gia công kim loại người ta thường dùng khẩu trang, các đồ bảo vệ. Tuy nhiên cách này chỉ giúp ngăn ngừa được 1 lượng bụi rất nhỏ, vẫn có một lượng bụi đi vào cơ thể chúng ta. Bên cạnh đó tại các xưởng, nhà máy, xí nghiệp, người ta cũng bố trí các quạt ly tâm và túi chứa để thu gom khí thải. Khi sử dụng phương pháp này, quạt ly tâm đóng vai trò hút khí, đồng thời, chúng có tốc độ quay lớn nên dễ dàng khiến các hạt bụi tách ra bên ngoài, nằm trọn trong túi chứa. Mặc dù vậy, phương pháp này vẫn không thể thu toàn bộ số bụi, những hạt nhỏ vẫn có thể ra ngoài. 
Ngày nay dưới sự phát triển của khoa học công nghệ : Hệ thống lọc bụi tĩnh điện được triển khai và áp dụng tại rất nhiều các nhà máy, xí nghiệp. So với các phương pháp truyền thống, máy lọc tĩnh điện được đánh giá là giải pháp hiệu quả, thu gom một lượng lớn các, hạt kim loại, ô nhiễm không khí mà không làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất hay những người xung quanh. Với những ưu điểm này, trong lương lai, công nghệ này có thể phát triển hơn nữa, góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường.

Công ty Nion Việt Nam

Nion Việt Nam chuyên sản xuất hệ thống lọc không khí, xử lý khói công nghiệp, xử lý mùi khí thải, ống xả khí, thiết bị thông gió, khử trùng và khử mùi thiết bị, dụng cụ, chế tạo bộ lọc HEPA trong lĩnh vực công nghiệp.
Hỗ trợ trực tuyến 24/7!
024-777-888-99

Facebook

Bài đăng phổ biến