Các hạt bụi và khói trong không khí được tạo ra nhiều do sử dụng nhiều chất lỏng kim loại trong quá trình gia công CNL, chế tạo ốc vít, dạp tắt dầu thép và các quy trình gia công kim loại khác, phơi nhiễm lâu dài. Điều này sẽ khiến cho độ chính xác của máy gia công CNC và các thiết bị khác trở nên thiếu chính xác hơn. Ngoài ra nó còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người cũng như công nhân ở đó dễ gặp tại nạn hơn.

Những tác hại của bụi kim loại.

Bụi kim loại gây ảnh hưởng xấu đối với con người và động vật: 
Với con người : gây tắc nghẽn cuống phổi làm quá trình phân phối khí; gây ra chứng khí thũng, phá hoại các mao quản làm cản trở quá trình hô hấp, gây tổn thương da, giác mạc măt, bệnh ở đường tiêu hoá; gây hư hại các mô phổi có thể dẫn tới ung thư phổi .
Với thực vật: gây ảnh hưởng xấu đến thực vật, khi phải tiếp xúc với với không khí có chứa bụi  kim loại cao, cây trồng chậm phát triển, cháy lá  khô cây, cho hiệu quả năng suất thấp. Ngoài ra, bụi kim loại còn làm giảm  khả năng quang hợp của cây do các bề mặt lá cây che lấp.
Gây tác động xấu đến môi trường: bụi kim loại có thể gây ra ô nhiễm không khí nghiêm trọng. 
Vì vậy mà việc xử lý bụi kim loại trước khi xả thải ra ngoài môi trường không khí đang là việc làm hết sức cần thiết để bảo vệ môi trường

Hệ thống lọc bụi tĩnh điện cho gia công kim loại

Nguyên tắc làm việc hệ thống lọc bụi tĩnh điện:
Bộ lọc tĩnh điện ( hay còn gọi là kết tủa tĩnh điện ) là phương pháp gom bụi sử dụng lực tĩnh điện, với các dây dẫn và các tấm thu.
 Một điện áp cao được áp dụng cho các dây xả để tạo thành một điện trường giữa các dây và các tấm thu, và cũng ion hóa khí xung quanh các dây xả để cung cấp các ion. Khi khí có chứa khí dung (bụi, sương mù) chảy giữa các tấm thu và dây xả, các hạt bụi khí trong khí được ion hóa và khiến chúng bị bám vào các tấm thu.  Đây là nguyên tắc của kết tủa tĩnh điện, ( phương pháp xử lý khí thải) được áp dụng ở các quy mô công nghiệp.

Ưu điểm khi sử dụng bộ lọc tĩnh điện cho xưởng gia công cơ khí.

1. Hiệu quả xử lý khí thải  ( loại bỏ bụi, khói, vi khuẩn) rất lớn: ~ 99%, giúp trả lại không khí trong lành hơn khi đưa ra môi trường ( nơi làm việc )
2. An toàn và ổn định
3. Dễ lau chùi và bảo trì: các tấm lọc có thể dễ dàng làm sạch giúp cho việc xử lý không khí luôn đảm bảo hiệu quả cao.
4. Có thể phù hợp với nhiều loại môi trường khác nhau như: các xưởng may, dệt, xưởng hóa chất..
5. Tiêu tốn ít năng lượng 


Công ty Nion Việt Nam

Nion Việt Nam chuyên sản xuất hệ thống lọc không khí, xử lý khói công nghiệp, xử lý mùi khí thải, ống xả khí, thiết bị thông gió, khử trùng và khử mùi thiết bị, dụng cụ, chế tạo bộ lọc HEPA trong lĩnh vực công nghiệp.
Hỗ trợ trực tuyến 24/7!
024-777-888-99

Facebook

Bài đăng phổ biến