Không khí chất lượng cũng chỉ có xuất người giàu? Nghe có vẻ lực cười đúng không? Tuy nhiên đây lại là hiện thực trước mặt mà rất nhiều thành phố đang phải đối mặt. 

Khách sạn Cordis tại Thượng Hải trong những năm gần đây có lượng khách ra vào rất đông, tấ cả nhờ hệ thống lọc không khí cho toàn bộ khách sạn. Tất cả 396 phòng tại khách sạn đều được lắp đặt hệ thống giúp kiểm tra mức độ ô nhiễm không khí.
Với một thành phố phát triển, và có mức độ ô nhiễm như Thượng Hải, thì rõ ràng hít thở trong 1 bầu không khí trong lành là một " món quà quý giá". Tuy nhiên chính thực tế này đã phân hoá giàu nghèo một cách rõ rệt hơn bao giờ hết 
Không chỉ thể hiện ở vật chất, mà đến cả thở nhu cầu thiết yếu của tất cả mọi người cũng có sự phân biệt, trong khi người có tiền được hưởng chất lượng không khí trong sạch hơn, thì những người trong tầng lớp bình dân sẽ phải xoay sở trong khói bụi, ô nhiễm, khí thải và theo đó là sự vật lộn trong hàng tá những căn bệnh nguy hiểm khác mà ô nhiễm không khí gây ra. 

Người nghèo sẽ khó tiếp cận được không khí sạch trong tương tai

Theo Wonderful Engineering, WHO đã làm khảo sát những ảnh hưởng của không khí tới sức khoẻ con người, kết quả của nó khiến không ít người phải giật mình. Ô nhiễm không khí gây nên cái chết của gần 7 Triệu người mỗi năm ( theo thống kê báo cáo năm 2014)Những người tử vong chủ yếu do ung thư phổi và đột quỵ
Chính quyền tại rất nhiều thành phố, đô thị lớn đã nộ lực trong việc tìm giải pháp cũng như thực hiện để giải quyết vấn nạn ô nhiễm, tuy nhiên, mọi thứ dường như quá nghiêm trọng, và vượt xa tầm kiểm soát.  Tại Trung Quốc, nhà nước thậm chí còn có rất nhiều các biện pháp mạnh tay để bảo vệ nhân dân của mình trước những nguy cơ bệnh tật do vấn nạn ô nhiễm không khí gây ra, đặc biệt đối với trẻ nhỏ.
Đứng trước hiện thực này, rất nhiều các doanh nghiệp tư nhân đã nhanh chóng nắm bắt thời cơ, và " đẩy giá không khí sạch " lên cao . Những trường học có học phí đắt đỏ, chỉ dành cho con em tầng lớp trung lưu, và thượng lưu được xây dựng lên, ngoài việc cơ sở vật chất tốt. thì nó còn được trang bị những hệ thống làm sạch không khí tốt, nhằm tạo ra một môi trường trong lành giữa bão cát ô nhiễm. Ngoài ra thì tiêu biểu như khách sạn Cordis, hay hàng loạt các dịch vụ tư nhân khác cũng đang thực hiện thu hút khách hàng với tuyệt chiêu không khí sạch.

John O'Shea, CEO của Cordis chia sẻ: "Tôi từng nghĩ về khoảng thời gian khi chúng ta phải trả tiền để sử dụng Internet… Không khí trong nhà cũng tương tự như vậy. Nếu bạn không thể đảm bảo chất lượng không khí tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh thì coi như bạn thua".

Trên thế giới, sự giàu có, thịnh vượng được quy đổi bằng sức khoẻ của con người. Không thể chi trả cho phí chăm sóc y tế cao, để luôn bảo đảm sức khoẻ của mình có nghĩa bạn không phải là một người giàu có. 

Các quốc gia đang tiếp tục nỗ lực làm sạch không khí. Tuy nhiên sẽ phải mất rất nhiều thời gian nữa, chất lượng không khí tại các đô thị lớn mới có thể bình thường trở lại. Trong lúc đó, những người không có điều kiện tiếp cận nguồn không khí sạch trong khách sạn, nhà hàng, bệnh viện,... sẽ tiếp tục là nạn nhân của nhiều căn bệnh như ung thư phổi, hen suyễn hay suy tim.
Xem thêm :  Các loại khói thải công nghiệp - tác nhân của những thảm hoạ thảm khốc

Công ty Nion Việt Nam

Nion Việt Nam chuyên sản xuất hệ thống lọc không khí, xử lý khói công nghiệp, xử lý mùi khí thải, ống xả khí, thiết bị thông gió, khử trùng và khử mùi thiết bị, dụng cụ, chế tạo bộ lọc HEPA trong lĩnh vực công nghiệp.
Hỗ trợ trực tuyến 24/7!
024-777-888-99

Facebook

Bài đăng phổ biến